Cha mẹ chúng ta thật sự muốn gì?

6.6.14

Đã bao giờ bạn nghĩ về những điều mà cha mẹ mình thật sự muốn chưa? Bất kể cha mẹ bạn làm gì hoặc nói gì với bạn thì lúc nào họ cũng mong muốn một điều gì đó. Người lớn ít khi làm chuyện gì vô duyên vô cớ lắm.

Đôi khi, có vẻ như điều mà cha mẹ chúng ta muốn là:

✏ Kiểm soát cuộc đời chúng ta

✏ Tước đoạt niềm vui của chúng ta

✏ Làm cho cuộc đời chúng ta khốn khổ (bởi vì họ ganh tị)

✏ Gây khó dễ cho chúng ta (bởi vì trước đây họ cũng trải qua tuổi thơ khốn khổ)

✏ Giận cá chém thớt, trút hết mọi nỗi bực dọc lên đầu chúng ta


    Cha mẹ chúng ta thật sự muốn gì?
    Cha mẹ chúng ta thật sự muốn gì?


    Thành thật mà nói, đó là những điều mà tôi từng nghĩ về cha mình mỗi khi ông ngăn cản không cho tôi xem tivi, cấm đoán tôi không được ngủ lại nhà bạn, buộc tôi phải đi học thêm và rầy la tôi khi tôi bị điểm kém.

    Tuy vậy, một khi đã hiểu cha mình hơn và sau khi nói chuyện với hàng ngàn bậc cha mẹ khác, tôi phát hiện ra điều mà TẤT CẢ những người làm cha làm mẹ đều muốn.

    Bạn đã sẵn sàng cho câu trả lời chưa?

    Điều mà cha mẹ thật sự mong muốn là bạn HẠNH PHÚCTHÀNH CÔNG trong tương lai. Họ muốn bạn có một cuộc sống tốt hơn họ, kể cả khi điều đó đồng nghĩa với việc hy sinh niềm vui trước mắt.

    Vì tương lai của bạn
    Vì tương lai của bạn

    Họ chẳng vui vẻ gì đâu khi phải làm khó bạn. Thật ra, hầu hết những người làm cha mẹ không thích la mắng con cái và cấm cản chúng làm những điều chúng muốn. Khi phải nghiêm khắc với bạn, họ cũng cảm thấy đau lòng (mặc dù họ thường không để lộ ra). Khi họ lấy đi những gì bạn thích (trò chơi vi tính chẳng hạn), họ cũng cảm thấy tồi tệ (mặc dù họ không để cho bạn nhìn thấy điều đó).

    Họ làm tất cả những điều này bởi vì họ biết họ phải làm vậy vì tương lai của bạn. Họ thà để bạn hiểu lầm và oán trách họ ngày hôm nay nhưng thành công vào ngày mai, còn hơn là cha mẹ con cái vui vẻ lúc này, nhưng sẽ khổ sở về lâu về dài.
    home
     
    Back to Top