Hãy tin vào bản thân

3.6.14

Bạn có biết là ngay cả những người thành công và nổi tiếng nhất thế giới ngày nay cũng có lúc bị người đời bảo rằng họ không thể làm được không? May mắn thay, họ đã không tin vào những “nhà cố vấn” ấy.

Arnold Schwarzenegger, một trong những siêu sao điện ảnh lớn nhất thế giới (trong phim “Kẻ Hủy Diệt” (Terminator)), hiện đang là Thống đốc bang California, đã từng bị những người trong ngành điện ảnh chê là thân hình anh “trông kỳ quặc”, rằng giọng nói của anh nghe rất buồn cười, còn tên anh thì quá dài. Nói tóm lại là anh không bao giờ có thể trở thành một diễn viên.

Hãy tin vào bản thân
Hãy tin vào bản thân

Michael Jordan, cầu thủ bóng rổ giỏi nhất thế giới từng bị đuổi ra khỏi đội bóng rổ ở trường cấp ba anh theo học. Lý do là vì người ta cho rằng anh chơi bóng không tốt.

Elvis Presley, ông hoàng nhạc Rock & Roll và là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, đã từng bị xem là một cậu bé “buồn chán, nhút nhát và chẳng có gì hấp dẫn”, rằng với khả năng chơi guitar như vậy, cậu sẽ không bao giờ giành được bất cứ giải thưởng nào. Đó là khi Elvis còn học phổ thông.

Walt Disney, người tạo ra chú chuột Mickey, công viên Disneyland và công ty Walt Disney đã từng bị đuổi việc bởi vì ông chủ của ông cho rằng ông thiếu sáng tạo và trí tưởng tượng.

Chiếc máy bay đầu tiên
Chiếc máy bay đầu tiên

Khi hai anh em sinh đôi Orville và Wilbur Wright tuyên bố với mọi người rằng mục tiêu của họ là phát minh ra chiếc máy bay đầu tiên, các nhà khoa học và những người nổi tiếng đều nói với họ rằng đó là một việc bất khả thi. Ngài Kelvin, Chủ tịch Hội Hoàng Gia (Royal Society), còn nói: “Một cái máy biết bay nặng hơn không khí là điều không thể.”

Vì thế, lần sau khi có ai đó nói với bạn rằng bạn chưa đủ tốt hoặc bạn không thể làm được một việc gì đó thì bạn đừng tin họ. Thay vì thế, hãy chọn cách chứng minh là họ đã nhầm.
home
 
Back to Top