Playlist nhạc không lời 10/2017

30.10.17

Tháng Mười vốn được xem là tháng của nhớ nhung của những ưu tư, muộn phiền. Dạo bước xuống phố, bỗng cơn mưa chiều ập xuống, lòng ta bỗng có chút bâng khuâng, bao nhiêu cảm xúc một thời nhung nhớ ùa về. Tháng Mười vô tình thật ư? Khi ai đó giận dỗi vu vơ rồi cứ thế quay lưng bước đi chẳng thèm buông một câu tạm biệt. Tháng 10 vô tình để ta day dứt ngóng trông, để ta dùng dằng không nỡ quên những chiều buồn đáng ra nên khép lại.

Tháng Mười vô tình thật ư?
Tháng Mười vô tình thật ư?

Tháng Mười, không biết phải viết gì, vì cảm xúc của ta giống như cái bóng của chính mình khi đi dưới ánh đèn điện vàng vọt. Cái bóng ấy đi từ nhạt đến đậm rồi lại lùi dần về sau và tan biến vào cõi đam mê.


Rồi cũng sẽ lặng lẽ bỏ ta đi
Rồi cũng sẽ lặng lẽ bỏ ta đi

Tháng Mười mới chớm nhưng rồi cũng sẽ lặng lẽ bỏ ta đi. Khi mà chưa kịp đi hết những con phố nhỏ để giang tay ôm lấy cái se lạnh chớm đến vào lòng. Khi mà nắng đã bớt giòn, cơn mưa cũng đã thôi ngột ngạt, thì ta vẫn ngồi đây thơ thẩn nhớ về những điều đã qua.



Green Day có một bài hát với cái tên thật hay “Wake me up when September ends”. Cũng dễ hiểu tại sao cuối tháng Chín đầu tháng Mười người ta lại cứ post bài này dù nội dung chẳng liên quan. Chỉ riêng cái tựa đã gợi trong tâm trí những ý nghĩa đầy yêu thương dành cho tháng Mười. Tôi luôn có cảm giác khi tháng Mười đến tức là hành trình của tôi đã đến. Tôi phải làm hết hoặc kết thúc những thứ dang dở trong tháng Mười, phải đẩy tất cả những gì đã không thể hồi vãn vào một ngăn tủ trống đầy bụi để bắt đầu những thứ khả dĩ hơn cho đời mình.

Mình được trở lại là chính mình
Mình được trở lại là chính mình

Tháng Mười, tôi tin ai cũng có một thời điểm nào đó trong năm dành cho bản thân mình, ở tháng đó ta thấy mình được trở lại là chính mình, thấy không trí tràn đầy những mạch nhớ của tình yêu, những hương thơm nồng của quá khứ. Chúng tràn về, ứ đầy và ta thấy cuộc sống thật đẹp. Chính vì những khoảng thời gian như vậy mà ta có thể quên đi những buồn bã và mệt mỏi của tuổi trưởng thành và sống tiếp với đam mê của chính mình một cách nồng nhiệt. Tôi tin và tôi muốn ai cũng vậy, ai cũng tìm được cho mình thời điểm dành riêng cho mình, tìm được điểm bật để đẩy ta lên sau khi ta lỡ gục xuống vì cuộc sống người lớn quả thực quá nhiều thử thách.

home
 
Back to Top