Những bản nhạc không lời hay nhất của Acoustic Café

23.10.16

Acoustic Café, là một nhóm các nghệ sĩ nổi tiếng từ Nhật hợp thành. Những cái tên gọi từ lâu đã rất quen thuộc, từ nữ nghệ sĩ Yuriko Nakamura cho đến Norihiro Tsuru, không còn mấy xa lạ gì nữa với chúng ta. Họ đã gặp nhau và hợp thành nhóm Acoustic Café rồi thỉnh thoảng vài năm thì cùng phát hành 1 album từ năm 2001 đến nay. Cùng với các album chọn lọc, họ làm hồi sinh lại dòng nhạc cổ điển với nhiều hương vị ngọt ngào dễ nghe, cho đến các bản nhạc phim và new age của thời đại mới.

Acoustic Café
Acoustic Café

Những bản nhạc không lời hay nhất của Acoustic Café không chỉ mang đến cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng và sâu lắng mà còn cả một tham vọng và sự đam mê. Đầu tiên hãy đề cập đến Norihiro Tsuru, một nghệ sĩ violin và nhà soạn nhạc với các tác phẩm xuất hiện trong nhiều anime series. Trong đó phải kể đến tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, Last Canival trong album "For Your Memories (2003)". Bản nhạc như những bước chân nhảy nhót trên đường phố lát đá của Paris và bạn bắt gặp tình yêu đầu tiên của mình.

Tiếp theo chúng ta kể đến đó là Yuriko Nakamura, một nhà soạn nhạc và là một nữ nghệ sĩ dương cầm. Thật sự không biết rằng cô là một thành viên của nhóm này. Có lẽ sẽ phải giới thiệu về cô vào một dịp khác vì mình thích giai điệu nghe có vẻ đơn thuần nhưng bí ẩn trong âm nhạc của cô. Âm điệu kéo dài của bản Eternity trong album "For Your Loneliness" để lại hiệu lực nhớ nhung cho người nghe.


Những bản nhạc không lời hay nhất của Acoustic Café

Sau đó, chúng ta còn có Yoshihiko Maede, một nghệ sĩ cello và Yuri Hiranuma là một nghệ sĩ dương cầm khác. Mỗi thành viên đều mang cá tính âm nhạc riêng của họ vào những album của Acoustic Café mà được chia theo các chủ đề khác nhau: nghe khi cô đơn (For Your Loneliness), khi nhớ nhung (For Your Memories), khi buồn (For Your Tears), bầu trời mơ ước (Sky Dreamer) và album Sea Dreamer (2002). 

Tác phẩm nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất của Acoustic CaféLast Carnival (Lễ hội cuối cùng) trong album For Your Memories. Nếu như những tác phẩm khác có thể đòi hỏi thời gian để ngấm, thì Last Carnival ngay trong lần đầu tiên đã dễ dàng ăn sâu vào tim người nghe. Giai điệu trầm lắng, rồi bất ngờ xoáy sâu với những đoạn cao trào mạnh mẽ, réo rắt, gợi nhớ đến hình ảnh một lễ hội có những khoảnh khắc tưng bừng náo nhiệt, nhưng cũng không thiếu những lắng đọng của một lễ hội cuối.

Bên cạnh đó người nghe có thể gặp những tác phẩm quen thuộc nhưng được hòa âm lại với phong cách thật sự say mê và mềm mại như Salut D'Amour hay Over The Rainbow. Nếu ai đã từng yêu thích khúc nhạc trong trẻo Over The Rainbow (do bé Connie Talbot thể hiện chẳng hạn) hẳn sẽ một lần nữa phải rung động trước phong cách chơi nhạc đầy sáng tạo của Acoustic Café.


Tách cafe đặc biệt “Acoustic Café”
Tách cafe đặc biệt “Acoustic Café”

Âm điệu nhẹ nhàng và bình lặng của Eternity có thể làm bạn thư giãn hơn bao giờ hết. Cách chạy piano và violin của Magnolia có thể mở ra cả một buổi sáng trong lành. Nhưng bản nhạc theo mình là hay nhất trong những bản nhạc hay nhất của Acoustic CaféLong Long Ago. Mọi màu sắc, mọi kĩ thuật, mọi cảm xúc như đã bị phơi bày hết qua Long Long Ago, từ niềm vui hân hoan cho đến nỗi buồn reo rắt đến "lạnh cả người".

Cuối cùng Không Lời Nhạc xin chọn lọc ra những ca khúc hay cho bạn đọc tự chiêm ngưỡng và cảm nhận. Chúc các bạn một ngày vui vẻ với khởi đầu bằng tách cafe đặc biệt “Acoustic Café



home
 
Back to Top