Vứt bỏ cuộc sống buồn chán

3.9.13

Đã bao giờ bạn có cảm giác mình là một kẻ bất tài, vô dụng, ngoài việc ăn bám thì chả làm được gì cho đàng hoàng.

Đã bao giờ bạn rơi vào trạng thái mình sống mà không biết sống vì cái gì, sống cho ai, và vì mục sống là gì, bạn làm việc như một cổ máy được lập trình sẵn, ai bảo gì làm đó, không hề phản ứng theo bản năng sinh tồn.

Cuộc sống buồn chán
Cuộc sống buồn chán
Đã bao giờ bạn muốn buông xuôi, tìm kiếm cách nào đó chỉ để mong mình chết thật nhanh vì khi đó bạn không còn đủ sức để đối mặt với những hụt hẫng, những khó khăn, khốn nạn của cuộc sống mà bạn đang gặp phải.

Đã bao giờ bạn có những lầm tưởng hạnh phúc và rồi sau đó tự đặt cho mình một câu hỏi “tôi đang sống hay đang tồn tại”. Nhếch mép rồi tự chửi đời thật chó, thật bất công.

Và làm cách nào để thoát khỏi cuộc sống buồn chán đó, làm sao có thể đứng dậy và bắt đầu lại mọi thứ. Đơn giản bạn hãy học cách vứt bỏ cuộc sống buồn chán đó với một tinh thần lạc quan.

Vứt bỏ cuộc sống buồn chán bằng sự lạc quan chính là giải pháp an toàn cho bạn, đặc biệt trong những hoàn cảnh tưởng chừng không có lối thoát. Bạn, tôi, hầu hết ai cũng mong có được một cuộc sống luôn hạnh phúc, may mắn, vui vẻ. Nhưng cuộc sống không phải màu hồng, lúc nào cũng bằng phẳng, nên điều bạn ước, bạn mong muốn sẽ chẳng lúc nào thành hiện thực, nếu như bạn không phải trải qua những tháng ngày u tối, khó khăn, thử thách mà bạn không thể lường trước được. Việc duy trì cho mình một thói quen lạc quan, sẽ chính là liều thuốc giúp bạn vượt qua giai đoạn buồn chán trong cuộc sống tưởng chửng như không có một lối thoát.

Thành công được đánh đổi từ mồ hôi, nước mắt không chỉ của một người mà còn là của rất nhiều người có cùng chung ước ao, khát khao. Nên bạn hãy luôn lạc quan, tin tưởng vào chính bản thân mình, hãy luôn tin rằng bạn có thể làm nên một kì tích hoặc một điều kì diệu tốt đẹp có thể chưa xuất hiện ở hiện tại nhưng chắc chắn chúng sẽ xuất hiện ở tương lai.


Vứt bỏ cuộc sống buồn chán
Vứt bỏ cuộc sống buồn chán

Nếu bạn cứ giữ mãi cuộc sống buồn chán thì chính bạn đang dần giết chết đi niềm tin của mọi người dành cho bạn, cũng như đánh mất luôn những cơ hội khác dành cho chính bản thân mình. Sự lạc quan sẽ giúp bạn có lại được niềm đam mê, nhiệt huyết, hứng thú trong công việc. Sẽ tạo động lực giúp bạn đứng dậy làm lại mọi thứ từ đầu. Thử nghĩ mà xem, làm sao bạn có thể dành hết nhiệt huyết cho công việc, cho đam mê của mình với một suy nghĩ hết sức ấu trĩ đại loại như “mọi chuyện sẽ rất tệ”

Chồi non vươn mình từ lớp đất khô cằn, hay thời gian để ve sầu thoát kiếp nhộng là mất 7 năm. Vì vậy hãy luôn giữ cho mình niềm hi vọng và lạc quan. Hãy học cách nói về những điều tốt đẹp, hãy học cách chia sẻ nỗi buồn cũng như khen ngợi đối với mọi người trong cuộc sống. Chỉ cần làm được những điều đó là bạn đã có thể tự thoát khỏi cái vỏ bọc của cuộc sống buồn chán rồi đó. Hãy luôn nhớ rằng, không gì là không thể nếu như bạn thật sự đủ lì.
home
 
Back to Top