Playlist nhạc không lời 8/2013

30.8.13

Nếu Hè là khúc ca rộn ràng, Đông là bản nhạc sầu muộn thì Thu nhẹ nhàng mà tha thiết. Nắng mùa Thu không chói chang, vàng vọt mà mát mẻ. Những giọt nắng ấy có đủ sức nhuốm vàng cả cánh đồng, cành cây, ngọn cỏ. Chẳng thế mà người ta gọi Thu là mùa của “lá vàng”, mùa của “cánh đồng vàng”.

Thu là mùa của “lá vàng”
Thu là mùa của “lá vàng”

Tôi viết bài thơ đầu gửi vào tháng tám


Lác đác mưa và khẽ gió ngang hè


Lốm đốm nắng và vàng thưa trưa nhé...


  

Tôi viết bài thơ dành cho tháng tám

Gom yêu thương trên khắp hẻm đời

Đôi tay trĩu, nghe mùa sang vời vợi

Sưu tầm
Những cơn mưa Thu
Những cơn mưa Thu

Tháng 8 về trên con đường vào ngõ vắng và hạt mưa chiều đọng lại từng khe cửa sổ, nắng và mưa thay nhau chiếm ngự trong những ngày cuối tuần.
Mưa mùa Thu thường bắt đầu vào mỗi chiều ảm đạm, tôi thích cảm giác trước mỗi cơn mưa Thu ngày nghỉ, cứ cuộn tròn trong chăn để mơ màng về một thế giới bên ngoài cánh cửa phòng trọ, để nghe những giai điệu tình yêu dịu nhẹ, nhắn những tin nhắn thật nhẹ nhàng, để lôi trong vali những chiếc áo cũ phả ra mùi nồng nồng ngái ngái. Tôi gọi ấy là “mùi của thời gian”.


Nhẹ nhàn lá rơi
Nhẹ nhàn lá rơi

Những buổi chiều tháng Tám, khi tiếng cười trong vắt tan lịm vào vị đắng ảo huyền của giọt cà phê rồi hòa với dòng người ngược xuôi con phố, ta chợt thinh lặng, bồi hồi ngắm những chiếc lá lấp lánh vẫy đùa trong gió. Thử nhắm mắt lại, trong không gian thật tĩnh lặng hãy lắng nghe tiếng rơi nhẹ nhàng của chiếc lá, bạn chợt phát giác ra rằng cuộc đời và thiên nhiên có nhiều điều kì diệu, đáng khám phá biết bao!

Trong tình yêu, mùa Thu như là khoảnh khắc bằng bằng khi tình yêu đã vượt qua cái thời sôi động. Nó như một khoảng trống nhẹ bẫng mà âm ỉ. Đi giữa trời Thu, người ta thấy bình lặng hơn để chiêm nghiệm, để suy nghĩ về cuộc sống.
home
 
Back to Top