Playlist nhạc không lời 7/2017

29.7.17

Tháng 7 lại về cùng giông bão giăng mắc đất trời, như một vòng tròn chảy trôi của năm tháng. Tháng 7 của những khát khao như mùa hè, của những hanh hao đầu tiên báo hiệu mùa thu sắp tới. Tháng 7, mưa nắng là hai hiện tượng thời tiết bình thường, vui buồn là hai mặt cảm xúc của đời sống, tạo sự hài hòa của tâm hồn. Đừng chỉ vì khát khao mong ước mặt này mà sợ hãi hay trốn tránh mặt kia. Trốn tránh mặt kia, mặt còn lại sẽ là gì?

Tháng 7 lại về cùng giông bão giăng mắc đất trời
Tháng 7 lại về cùng giông bão giăng mắc đất trời

Tháng 7 là khởi nguồn nửa sau của một năm dài. Người duy tâm luôn tin rằng nửa sau sẽ là phần tươi sáng, tốt đẹp hơn nửa đầu, và là nơi người ta có thể sửa chữa những sai lầm đã mắc. Nửa năm dài mà cũng thật ngắn. Tháng 7 ngắn mà cũng thật dài.

Tháng 7 này, ta cố gắng tìm lại chút ấm áp cho tâm hồn. Tập cho mình thói quen nghe những bản nhạc vui vẻ yêu đời, đừng lúc nào cũng nghe mấy bài nặng lòng, suy nghĩ miên man. Ta cũng tập cho mình thói quen đọc truyện cười hơn là chúi mũi vào những vấn đề rắc rối của con người.
Tháng 7 về, có lẽ ta nên đi đâu đó một thời gian để tâm trí lặng lẽ trải rộng ra và có thể nhìn thấy những gì trước đây chưa từng thấy. Nên có một biến cố nào đó để ta vừa lòng một ai hay thắt chặt hơn ta với một người nào đó bất kỳ. Lâu lắm rồi ta chưa nhìn vào mắt ai đó thật sâu để cảm nhận "vị" của tâm hồn. Ta không biết đích xác nhưng có đôi lần ta nói thật lòng về một điều gì đó để cởi bỏ một chút ưu tư.


Tháng 7 về, có lẽ ta nên đi đâu đó một thời gian
Tháng 7 về, có lẽ ta nên đi đâu đó một thời gian

Tháng 7 vẫn vui, vẫn buồn đấy... vẫn nhớ nhung, vẫn sảng khoái đấy... vẫn nói, vẫn im lặng đấy... vẫn cô đơn, vẫn bạn bè đầy đấy... Ta còn "vẫn..." rất nhiều, "vẫn..." dài dài, chẳng vì tháng 7 trời mưa, chẳng vì tháng bảy sùi sụt, chẳng vì xa mà nhớ, chẳng vì được mà vui...
home
 
Back to Top