Playlist nhạc không lời 11/2015

30.11.15

Tháng Mười Một, khi những áng mây về bên kia dãy núi bỏ lại nơi này bao khắc khoải nhớ thương. Nhìn Thu đi, ai nghe sầu dâng trong mắt và nắng trải ngoài thềm nghe tên mình vào quên lãng, nghe tháng ngày chết trong thu vàng.

Những áng mây về bên kia dãy núi
Những áng mây về bên kia dãy núi

Tháng Mười Một, đã lâu rồi không viết. Những con chữ nuốt dần vào trong rồi trống trơ tự khi nào không biết, chỉ là dù muốn lắm cũng không biết rằng trong những hỗn độn ấy rồi sẽ viết từ đâu. Chẳng biết đi đến bao lâu thì sẽ không nhận ra mình nữa. Cuốn theo cứ là những lo âu và vệt dài trăn trở.

Chẳng biết đi đến bao lâu
Chẳng biết đi đến bao lâu

Tháng Mười Một cho những đêm thao thức, nằm nghĩ về những chuyện đã qua, những người đã gặp, ta chợt nhận ra rằng: có rất nhiều người đã từng thân thiết, từng trò chuyện thâu đêm suốt sáng, thậm chí coi nhau như người thân thực sự. Nhưng chỉ bẵng đi một thời gian, họ bỗng trở nên xa lạ mà chẳng cần bất kì một lý do nào cả mà ta gọi đó là "người đi ngang đời nhau". Đến bất chợt, dừng lại đôi phút, rồi ra đi cũng như cái cách mà họ đã đến, không để lại một lời nói hay một vết tích... Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có đôi lần gặp những người như vậy, nhưng có lẽ, ta sẽ chẳng thể trách móc họ được. Bởi chính ta cũng đang là người đi ngang cuộc đời của một ai đó ngoài kia...



Tháng Mười Một nhẹ trôi. Đôi lúc, người khác hỏi có mệt mỏi không? Dĩ nhiên là có. Nhưng chẳng phải, ai trong cuộc đời mà chẳng đôi lần mệt mỏi đó sao? Ít ra thì nỗi mệt mỏi ấy, ta có thể tự mình gánh vác và vượt qua, cũng bình thản như cách mặt trời vẫn mọc lên mỗi ngày, mặc kệ trời quang đãng hay u ám.

Tháng Mười Một cho những yêu thương
Tháng Mười Một cho những yêu thương

Tháng Mười Một cho những yêu thương. Một chiếc lá mong manh, một khóm hoa dại không hương sắc, một đám mây bồng bềnh, một cơn gió thoảng qua, một ánh nắng cuối mùa cũng khiến cảm xúc yêu thương trong lòng trào dâng. Tâm hồn lắng dịu hơn, hiền hòa hơn. Mọi thứ bỗng trở nên thi vị. Nắng gay gắt chẳng làm ta khó chịu. Mưa bất chợt chẳng khiến ta bận tâm. Ta quay cuồng với công việc nhưng vẫn thấy xao lãng, vẫn thấy bối rối trong từng khoảnh khắc biến đổi của thiên nhiên. Yêu thương vẫn hiện hữu. Hiện hữu trong sâu thẳm trái tim. Hiện hữu trong ánh mắt.
home
 
Back to Top