Playlist nhạc không lời 9/2015

29.9.15

Tháng Chín trời ướt mưa

Nỗi buồn thì thừa thãi

Ngày đi không quay lại

Ngày đi không quay lại
Ngày đi không quay lại

Tháng 9 trầm tư và tĩnh lặng, ta giấu mình trong cơn mưa bất thường. Giấu mình trong ngọn gió Thu se sắt. Giấu mình trong hương hoa nồng nàn… Để tới một ngày tháng nào đó, ta lấy ra, lau chùi và đánh bóng những cảm xúc tưởng như đã mốc meo, được cất giữ từ lâu.

Ngày tháng nào đó
Ngày tháng nào đó

Tháng 9 mang trong mình những cảm xúc không tên. Một thoáng mông lung, mơ hồ và sâu thẳm. Không ồn ào, không rạo rực mà dịu nhẹ. Bình yên, đơn giản là khi thấy mọi chuyện hôm nay xảy ra đúng như mỗi ngày vẫn trải qua, không xáo trộn, không bất ngờ đến tiêu cực, không có ai trở thành người cũ, không ai đột nhiên xa lạ.

Có người nói với tôi rằng: “Cho dù bạn gặp được ai, thì đó cũng là người nên xuất hiện trong cuộc đời bạn, họ sẽ dạy cho bạn một vài điều gì đó.” 

Cho nên tôi tin rằng: “Cho dù tôi đi đến đâu, thì đó cũng là nơi tôi nên đến, trải qua một vài việc tôi nên trải qua, gặp gỡ vài người tôi nên gặp.”

Cuộc đời trải qua nhiều lần thất vọng. Con người ta sẽ thôi không còn muốn kì vọng nữa.



Tháng 9, bước sang không khí thu - cận mùa đông. Nơi những gì hanh hao sắp trở về. Nơi của tình yêu đôi lứa, tình thân gia đình. Cảm nhận được hơi sương buổi sớm, phảng phất và xao xuyến. Những ngày tháng này ta thấy lòng mình bình lặng hơn. Còn nhiều điều chưa làm được, còn nhiều điều phải hướng đến. 
home
 
Back to Top