Playlist nhạc không lời 4/2015

28.4.15

Tháng Tư về sao chẳng thấy em đâu

Trời mùa hạ giấu em kĩ quá

Anh đi tìm trên hàng cây nhánh lá

Lá chỉ lắc đầu khe khẽ gió đong đưa


Tháng Tư về anh đợi một cơn mưa

Xua cái nắng, đón em về trên lối

Mưa Sài Gòn cứ tan đi thật vội

Như sợ vô tình làm ướt dấu chân em

✍ Hoài Vũ

Chân trời xanh
Chân trời xanh

Tháng 4 về với những cảm xúc giao mùa cứ bâng khuâng, mây trắng cao dần lên đẩy chân trời xanh về nơi xa lắm. Ta nhẹ nhàng thả rong đôi con mắt, hàng mi rợp bóng, hứng trọn những ánh nắng chói chang, lạc lối, đóng khung một khoảnh khắc còn vương vấn giấc mơ qua. Chút nắng chút gió như vô tình nhẹ nhàng vuốt ve, tinh nghịch.

Nắng Tháng Tư trong suốt, tưởng như người ta có thể soi được
Nắng Tháng Tư trong suốt, tưởng như người ta có thể soi được

Tháng 4 cho sự giao thoa giữa cái ấm áp của mùa xuân và cái oi nồng của mùa hè. Nắng đã lên và đổ dài trên những con đường. Cái nắng không gay gắt như mùa hạ, không dịu dàng như mùa thu hay ít ỏi của mùa đông. Nắng Tháng Tư trong suốt, tưởng như người ta có thể soi được.


Tháng 4 ta ước chi, mình có thể giang tay mà ôm gọn tất cả vào lòng, để rồi cúi xuống nhặt nhạnh những gì còn đang dở dang cho thêm đầy hạnh phúc. Trên đời này có vô số những điều không thể nói, bởi vì suy cho cùng thì chúng ta cũng tự hiểu, sự quan tâm của mình đôi lúc chưa chắc đã là những gì người khác cần…

Con đường nhỏ, quanh co thay sắc lá
Con đường nhỏ, quanh co thay sắc lá

Tháng 4 về, con đường nhỏ, quanh co thay sắc lá, một giấc mơ hoa thấp thoáng bên đời.

Con sông xa lững lờ trôi
Con sông xa lững lờ trôi

“Tháng Tư về, gió hát mùa hè. Có những chân trời xanh thế. Mây xa vời, nắng xa vời. Con sông xa lững lờ trôi. Nắng nhẹ nhàng, mây trắng nhẹ nhàng. Hát giấc mơ nào xa lắm”
home
 
Back to Top