Cuộc sống, với bạn là gì?

7.3.15

Chúng ta đến với cuộc đời này với hy vọng của cha mẹ và người thân rằng sẽ sống hạnh phúc và vui vẻ cả đời. Nhưng cuộc đời không ai biết trước được điều gì thế nên mỗi người sẽ có một cuộc sống khác nhau. Với bạn, cuộc sống là gì?

Với tôi cuộc đời là những chuỗi ngày cố gắng và không ngừng nỗ lực để thực hiện hóa ước mơ của mình, là những ngày tôi cố gắng sống thật vui vẻ và hạnh phúc và cả những chuỗi ngày tôi chìm đắm trong sự thất vọng cũng như đau khổ của cuộc đời.


Cuộc sống đầy màu sắc
Cuộc sống đầy màu sắc

Với tôi cuộc sống đầy màu sắc có cả vui buồn giận hờn và hạnh phúc. Đó là cách tôi cảm nhận về cuộc sống? Còn với bạn, cuộc sống là gì?

Đừng nói với tôi rằng cuộc sống của bạn không niềm tin, không hi vọng, không có gì để chờ đợi và không có gì để yêu thương. Khi bạn đến với thế gian này bạn muốn nắm chặt tất cả mọi thứ trong tay và chúng ta chỉ nắm giữ được những điều đó khi chúng ta còn sống.

Không phải lúc nào bạn cũng thành công và cũng không phải lúc nào bạn cũng thất bại. Hãy cố gắng lên bạn nhé nếu như cuộc sống trở thành gánh nặng của bạn. Đừng để từng ngày trôi qua nặng nề và mệt mỏi bạn hãy biết mình nên làm gì và cần làm gì để thay đổi cuộc sống của chính mình. Hãy tìm những niềm vui, niềm hứng khởi trong cuộc đời để theo đuổi và sống thật hạnh phúc.

Cho dù người khác có nói về cuộc sống như thế nào bạn cũng đừng cảm thấy chán chường hay mệt mỏi, hãy vui lên vì chúng ta còn có nhưng ngày dài phía trước. Cuộc sống vốn dĩ rất đẹp, rất nhiều màu sắc nhưng một số người chỉ nhìn thấy một màu đen tối. Bởi vì họ không biết rằng: cuộc sống vốn dĩ phức tạp và nhiều vấn đề cần giải quyết.

Cuộc sống, với bạn là gì
Cuộc sống, với bạn là gì?

Đừng bao giờ nhìn cuộc sống từ một chiều phiến diện, hãy biết đạt mình ở vị trí của người khác để thấy rằng cuộc sống còn có nhiều điều thú vị khác. Cuộc sống không ưu ái một ai, nó rất công bằng, những người cố gắng hết sức mình sẽ tìm thấy thành công và giàu sang như ý nguyện. Còn những ai thích ỷ lại người khác, phó mặc cho số phận sẽ chẳng bao giờ có được điều mà họ mong muốn.

Nếu bạn chưa tìm thấy thành công cũng như gặt hái được những kết quả thì hãy xem lại bản thân mình đã cố gắng để có được chúng hay chưa? Đừng bao giờ oán trách số phận bởi số phận của bạn do chính bạn nắm giữ.

Cuộc sống với bạn như thế nào? Vui vẻ, hạnh phúc hay đau khổ tuyệt vọng. Dù bạn cảm nhận như thế nào đi nữa thì cuộc sống đó cũng chính là của bạn, nếu không thay đổi để nó trở nên tốt đẹp hơn bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy hoa thơm và quả ngọt trong cuộc sống của mình.

home
 
Back to Top