12 điều để có cuộc sống hạnh phúc

21.2.15

Mục tiêu cuối cùng của tất cả mọi người là làm sao để có được cuộc sống hạnh phúc. Nhưng có bao nhiêu người thực sự làm được? Nếu bạn đã từng gặp một vài người may mắn với cuộc sống của họ, bạn có thể nghĩ rằng, "Họ đang làm gì khác không để có được cuộc sống hạnh phúc?" Dưới đây là 12 điều mà những người hạnh phúc thường làm mà bạn có thể làm theo để có một cuộc sống hạnh phúc... một khi bạn đưa ra quyết định:

1. Họ biết rằng cuộc sống là ngắn ngủi.


Mỗi khoảnh khắc là một món quà quý giá
Mỗi khoảnh khắc là một món quà quý giá

Nó có thể là những từ ngữ sáo rổng, nhưng những người hạnh phúc với cuộc sống của mình, họ luôn biết rằng mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống là một món quà quý giá. Họ biết cái chết luôn cận kề bất cứ khi nào, không phải là ám ảnh, nhưng theo một cách để nhắc nhở họ sống tốt hơn và quý trọng cuộc sống mình mỗi phút giây.

2. Họ không đòi hỏi sự chú ý của người khác.


Những người hạnh phúc với cuộc sống của mình luôn hài lòng và yêu cuộc sống hiện tại, không có cần phải là trung tâm của sự chú ý. Họ có xu hướng trở thành những người đáng tin cậy và không cần tất cả mọi người phụ thuộc vào đôi chân của họ.

3. Họ thông thái với nơi mà họ tiêu tiền.


Người hạnh phúc với cuộc sống của mình là những người luôn biết chi tiêu hợp lý với những thu nhập họ có để đề phòng với những thay đổi bất trắc. Họ suy nghĩ trước khi tiêu tiền, sao cho phù hợp với khả năng chi trả và đảm bảo rằng không bao giờ phải đi vào cảnh nợ nần. Vì những căng thẳng của chi tiêu trong cuộc sống là không cần thiết.

4. Họ quan tâm đến mọi người xung quanh.


Quan tâm đến mọi người xung quanh
Quan tâm đến mọi người xung quanh

Một phần tạo nên cuộc sống hạnh phúc của chính bạn là quan tâm đến mọi người xung quanh. Bạn luôn có thể san sẽ với những mảnh đời bất hạnh. Vì rằng, sống là để cho đi, cho đi để được nhận lại những cảm giác hạnh phúc của mọi người. Chính vì, những điều đó sẽ tạo nên hạnh phúc cho chính bản thân mình.

5. Khẳng định cuộc sống là của chính mình.


Nói cách khác, Những người hạnh phúc với cuộc sống của mình không để cho bất cứ ai kiểm soát thế giới của họ. 

Ví dụ: nếu ai đó nói hoặc một làm cái gì đó khó chịu với họ, họ sẽ không để cho nó làm hỏng cuộc sống của mình. Họ thay đổi những gì họ có thể, chấp nhận những gì họ có thể không và để cho các cảm xúc tiêu cực trôi đi. Đừng bao giờ để người khác kiểm soát cảm xúc của mình.

6. Thay đổi những cảm xúc tiêu cực.


Cuộc sống không bao giờ đi theo cách chúng ta mong đợi. Những người hạnh phúc với cuộc sống của mình biết điều này. Họ biết rằng những bất ngờ luôn có thể xảy ra, nhưng không bao giờ để cho nó ngăn cản cuộc sống của chính mình. Họ chỉ đơn giản là thay đổi cảm xúc và tìm hướng đi khác.

7. Họ biết làm thế nào để kiểm soát bản thân.


Đã bao nhiêu lần bạn phải la lớn lên với mọi người xung quanh?
Đã bao nhiêu lần bạn phải la lớn lên với mọi người xung quanh?

Một số người nghĩ rằng hành động của họ là kết quả của một số tương tác bên ngoài. Đã bao nhiêu lần bạn phải la lớn lên với mọi người xung quanh? Không, không ai làm cho bạn phải la lớn lên. Mọi người có thể làm cho bạn tức giận, nhưng những gì bạn làm với sự giận dữ và làm thế nào bạn vượt qua sự tức giận là một câu chuyện khác liên quan đến khả năng kiểm soát bản thân mình. Những người hạnh phúc với cuộc sống của mình biết điều này và luôn kiểm soát bản thân mình.

8. Họ nhận trách nhiệm cho mọi hành động của mình.


Không ai là hoàn hảo. Những người hạnh phúc với cuộc sống của mình biết điều này và họ luôn kiểm soát hành động của mình. Tuy nhiên, đôi khi họ vẫn phạm sai lầm. Nếu bạn đã từng tạm thời mất kiểm soát và xử sự theo cách mà có thể làm tổn thương một ai đó. Hãy xin lỗi, nhận trách nhiệm về mình và hành động để sửa sai.

9. Làm những công việc mà họ đam mê.


Bạn có thể đã nghe mọi người nói, "Nếu bạn làm những gì mình yêu thích thì bạn sẽ không bao giờ hối tiếc dù chỉ một ngày trong cuộc sống của mình." Nhiều người đồng ý, nhưng họ không biết cách làm như thế nào. Những người hạnh phúc với cuộc sống của mình biết rằng có những cách khác nhau để biến bất kỳ niềm đam mê của mình trở thành những cơ hội để phát triển sự nghiệp.

10. Họ thích hòa đồng với mọi người và ở một mình.


Một mình
Một mình

Hòa mình vào đám đông luôn mang lại niềm vui cho mọi người. Nhưng đôi khi, một mình cũng có những lợi ích riêng của nó. Những người hạnh phúc với cuộc sống của mình có thể kết hợp cả hai vào trong cuộc sống của mình. Họ không nhất thiết phải chọn một trong hai và luôn có xu hướng để có sự cân bằng.

11. Họ tự tin vào lựa chọn mà họ thực hiện.


Những người hạnh phúc với cuộc sống của mình có khả năng logic phân tích lựa chọn và trình bày. Họ nghĩ trước khi hành động. Họ suy xét vào những hậu quả để có thể có những lựa chọn tốt nhất. Một khi họ đưa ra quyết định, họ rất tự tin về nó. 

12. Họ yêu bản thân mình.


Yêu bản thân mình
Yêu bản thân mình

Đây không phải là tình yêu bản thân. Những gì tôi muốn nói là họ thực sự yêu những gì họ đang có. Nếu bạn cảm thấy không hạnh phúc với cuộc sống của mình, đừng từ bỏ hy vọng. Luôn luôn có những thay đổi mà bạn có thể làm để trở nên hạnh phúc. Yêu bản thân mình chính là khởi đầu cho hạnh phúc và yêu thương cuộc sống của mình. 

home
 
Back to Top