Playlist nhạc không lời 1/2015

29.1.15

Khi những tia nắng vẫn còn ngái ngủ trong đám lá cây xanh, khi màn sương vươn mình dạo quanh khắp phố phường và mọi ngõ nhỏ… Tháng Một đã về! Đây là tháng đầu của năm mới nhưng cũng là tháng cuối cùng của một năm âm lịch, có lẽ chính bởi thế mà khoảng thời gian này người ta giàu cảm xúc hơn. Một chiếc lá lìa cành rơi xuống mặt đất thôi cũng đủ để chạm đáy xót xa của những người con xa quê.

Tháng Một đã về!
Tháng Một đã về!

Tháng Một cho những ngày đông lạnh lẽo, hình như trong những ngày lạnh giá, con người xích lại gần nhau hơn, chỉ một nụ cười vui tươi cũng làm bừng lên hàng ngàn tia nắng ấm áp. Cuộc sống như một dòng chảy hối hả không ngừng, đôi khi ta vô tình lãng quên đi bao điều thân thương bình dị mà cứ mải miết kiếm tìm những điều xa vời chơi vơi…

Tháng Một cho những chiều cuối tuần
Tháng Một cho những chiều cuối tuần

Tháng Một cho những chiều cuối tuần, trốn vào góc quán nhỏ, một mình, bỏ lại hết những ồn ào phố xá, những bề bộn lạ - quen, trải lòng mình ra bằng những điều xưa cũ...
Tháng Một, tháng cuối cùng của năm âm lịch, khi dường như tất cả đã trôi qua trong tấp nập và gấp gáp, ta đi tìm chốn bình yên cho trái tim nương náu trước cái lạnh của mùa. Dạo một vòng quanh những con đường quen thuộc, cả khoảng không bao la, dễ dàng cảm nhận được hơi lạnh đang ùa về len lõi qua tay áo, ánh đèn đường vàng vọt buông xuống cũng không đủ sưởi ấm trái tim con người.

Khoảnh khắc ngọt ngào trong veo
Khoảnh khắc ngọt ngào trong veo

Tháng Một cho ta tìm lại khoảnh khắc ngọt ngào trong veo ấy. Nhớ tháng ngày tuổi thơ, chắp cánh cho tiếng cười giòn tan mùa giá lạnh. Thực ra hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ có điều ta có nhận ra hay không?
home
 
Back to Top