Những bản nhạc không lời hay nhất của Yanni

7.11.14

Những bản nhạc không lời hay nhất của Yanni. Yanni, tên khai sinh là Yiannis Hrysomallis, sinh ngày 14/11/1954 tại Kalamata, Hy Lạp. Ông đã tự học và trở thành nghệ sĩ đàn piano, keyboards và là một nhạc sĩ tài năng vẫn được mệnh danh là “huyền thọai âm nhạc New Age của Hi Lạp

Yanni
Yanni

Âm nhạc Yanni là hỗn hợp âm thanh đa sắc tộc. Người nghe như đang đắm mình trong các bản nhạc réo rắt của thổ dân châu Mỹ, những làn điệu sôi động hoang dã châu Phi và cả âm sắc huyền bí mơ màng châu Á. Yanni còn vận dụng các nhạc cụ truyền thống của nhiều dân tộc trên khắp thế giới một cách tài tình điêu luyện. Đó là đàn hạc của Paraguay, trống tabla của Ấn Độ, duduk của Mỹ, didgeridoo của Australia…


Những bản nhạc không lời hay nhất của Yanni

Thật không ngoa khi nói rằng ông là 1 ảo thuật gia âm nhạc, người phá tan đi tất cả những luật lệ thường thấy trong âm nhạc hòa tấu cổ điển, người kết hợp tất cả những âm thanh có được trong cuộc sống này thành giai điệu du dương cho những bản nhạc của chính ông, người vừa biến từng nốt nhạc trở nên hòa quyện cuốn hút, vừa thổi vào chúng thông điệp mạnh mẽ đánh thức những khát khao cháy bỏng của con người. 

Nét nhạc đi nhẹ nhàng như một lời tâm sự cần được sẻ chia, vỗ về
Nét nhạc đi nhẹ nhàng như một lời tâm sự cần được sẻ chia, vỗ về

Có lẽ bất kể ai trong chính chúng ta cũng dễ dàng tìm thấy mình trong âm nhạc của Yanni. Nét nhạc đi nhẹ nhàng như một lời tâm sự cần được sẻ chia, vỗ về (A walk in the rain), Ánh sáng nhẹ ban mai gợi nhớ về thưở ấu thơ xa xôi nào đó đã nhạt nhòa trong ký ức (In The Morning Light), những con thuyền đưa ta về buổi niên thiếu nay chỉ còn trong hoài niệm (In your eye).

Sau những bộn bề của cuộc sống, được thưởng thức âm thanh tuyệt vời nhẹ nhàng sâu lắng, chắc hẳn mỗi chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái. Không Lời Nhạc xin gửi đến bạn đọc Playlist những bản nhạc không lời hay nhất của Yanni.

<< Yanni Discography >>


home
 
Back to Top