13 lời khuyên để cuộc sống “một mình” thú vị hơn

14.7.14

Từ khi nào độc thân trở thành điều không ai mong muốn. Tại sao mọi người đều nghĩ rằng kết hôn hay hẹn hò lại tốt hơn độc thân, đó chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người trong chúng ta đã từng nghĩ tới. Tất cả là do quan điểm cá nhân của mỗi người mà thôi. Và nếu bạn đang độc thân và nghĩ rằng mình không hạnh phúc thì đây là 13 điều tôi muốn nói với bạn để làm bạn phấn chấn lên.

1. Mọi thứ đều có thể thay đổi. Sẽ là như vậy

Không quan trọng là bạn đã “một mình” bao lâu, điều bạn cần quan tâm là hãy bắt tay vào việc thay đổi một vài thứ để tìm được một nửa mong muốn của mình. Đừng để bản thân chấp nhận những điều buồn cười như “thà bị bắt cóc bởi một người ngoài hành tinh còn hơn là kết hôn sau tuổi 40”. Hãy nhớ rằng bất cứ điều gì cũng đều có thể xảy ra, và xảy ra như thế nào là do cách mà chúng ta làm. Bạn chỉ cần thoát ra khỏi suy nghĩ tiêu cực và bắt đầu tin vào những điều mà bạn muốn thay đổi.

2. Hãy đặt ra tiêu chuẩn. Đừng hẹn hò với một người nào đó nếu chỉ vì bạn không muốn ở một mình

Tôi biết rất nhiều ngườiđồng ý “muốn ổn định” chỉ vì ghét cảm giác một mình. Nếu đó là bạn, tại sao bạn ghét một mình như vậy, bạn không yêu bản thân mình sao. Bạn nên học thói quen yêu thương bản thân đi thôi, vì bạn chỉ có một và là duy nhất. Bạn chỉ cần nghĩ rằng bất cứ ai không cần bạn đều là kẻ ngốc, vì họ không xứng đáng nhận được yêu thương từ bạn,và họ không phải là điều mà bạn cần quan tâm.

3. Dành nhiều thời gian để tìm hiểu chính mình

Tìm hiểu chính mình
Tìm hiểu chính mình

Bình thường, chúng ta hay đi cùng với những người khác để có cảm giác tự tin hơn, thoải mái hơn. Nếu khi nào bạn cũng có nhiều người bên cạnh thì sự chú ý chắc chắn không phải dành cho bạn. Nhưng làm thế nào để thật sự hiểu bản thân mình hơn? Độc thân là khoảng thời gian vô cùng quý báu để bạn trải nghiệm và thấu hiểu bản thân. Hãy đi và khám phá những điều mới, hãy bắt tay vào việc phát triển bản thân nhiều hơn nữa.

4. Đừng theo đuổi bất cứ ai.

Theo” và “đuổi” không phải là đều bạn nên nghĩ tới. Và nếu họ có bị theo đuổi đi chăng nữa thì họ cũng không cần bạn. Và nếu họ đã không cần bạn thì có nhất thiết bạn phải cần họ không. Như Maya Angelou đã nói : “Nếu ai đó thể hiện điều gì với bạn thì hãy tin rằng họ là người như vậy”. Và nếu ai đó muốn nói với bạn rằng họ không muốn hẹn hò với bạn nữa thì đó là điều mà họ thật sự muốn. Một cái nhún vai và tiếp tục bước đi là điều tốt nhất bạn nên làm. Đó là mất mát của họ, không phải của bạn.

5. Hãy trở thành mẫu người lí tưởng mà bạn muốn hẹn hò.

Đừng tìm một người nào đó để hoàn thiện bạn. Nếu bạn cần một ai đó để hoàn thiện bản thân mình thì tại sao bạn không hoàn thiện mình trước tiên. Khi ai đó nói cho bạn rằng họ thật may mắn vì được hẹn hò cùng bạn, rằng bạn là người tuyệt vời thì chắc chắn rằng bạn là một hình mẫu rất lí tưởng trong con mắt của mọi người rồi đấy.

6. Học cách yêu những gì mà bạn đang có

Hãy tin tôi đi, bạn là người rất đặc biệt. Tất cả mọi người đều hoàn hảo theo cách riêng của họ. Vấn đề là nhiều người, đặc biệt là người độc thân – không tin vào điều đó. Kể cũng thú vị nếu dành nguyên cả buổi tối thứ 7 với bộ phim yêu thích cùng ly rượu vang. Lúc này, bạn không cần phải quá quan tâm rằng những người khác đang làm gì,thay vào đó bạn hãy suy nghĩ về bản thân mình. Bạn hãy tự mang lại niềm vui cho bản thân mình mà không cần tới ai khác.

7. Ngoài kia vẫn còn rất nhiều người tốt.

Thật nực cười nếu chúng ta cứ tin rằng “những người tốt đều có nơi có chốn hết rồi”. Vớ vẩn, bạn vẫn còn tồn tại, đó chẳng phải là minh chứng rõ ràng nhất đó sao. Và chắc chắn ngoài kia vẫn còn rất nhiều người như bạn. Bạn hãy bỏ ngay khỏi đầu những lời nói không có căn cứ mà mọi người xung quanh luôn nói bởi vì thế giới rộng lớn ngoài kia chắc chắn sẽ có một mảnh ghép phù hợp với bạn.

8. Cơ hội nảy sinh từ những điều chưa chắc chắn

Một trong những điều mà người độc thân không thích đó là họ không biết tương lai của mình sẽ ra sao, và họ không biết kiểm soát nó như thế nào. Họ nghĩ rằng “Tôi có độc thân mãi mãi không? Liệu tôi có già và ế không? Tôi nên đi đâu để gặp gỡ mọi người?”. Rất nhiều người không chắc chắn vào mọi thứ và những câu hỏi không có lời giải đáp vẫn luôn tồn tại. Nhưng họ không biết rằng chính sự không chắc chắn đó luôn tiềm ẩn rất nhiều cơ hội. Vì bạn không chắc chắn nên bạn có thể làm mọi thứ để đạt được kết quả như mình mong muốn, điều đó thật tốt biết bao. Bạn hãy tin là mình sẽ làm được.

9. Tập trung vào những gì bạn có,không phải những gì bạn không có.

Đây là nguyên tắc số một về Luật hấp dẫn, nếu bạn chưa biết về nó thì hãy bắt đầu tìm hiểu đi nhé. Khi bạn tập trung vào mặt tiêu cực củaviệc độc thân, bạn cho mọi người biết rằng bạn thật sự đang cô đơn và mọi người luôn có định kiến và coi bạn như là một người độc thân không vui tính thực sự. Vậy thì tại sao bạn không tập trung vào công việc mơ ước của bạn,những người bạn tuyệt vời, sức khỏe của bạn,chiếc xe của bạn. Khi bạn tập trung vào những điều tốt đẹp, những người khác sẽ đón nhận và muốn được ở bên cạnh bạn nhiều hơn.

10. Hãy cứ bận rộn với những điều làm bạn hạnh phúc.

Hãy tham gia ngay vào một nhóm chạy
Hãy tham gia ngay vào một nhóm chạy

Bạn thích chạy, hãy tham gia ngay vào một nhóm chạy. Bạn thích đọc, hãy tham gia ngay vào một câu lạc bộ sách. Bạn thích có những khoảng thời gian vui vẻ bên bạn bè của bạn, hãy lên kế hoạch để hẹn hò cùng bạn bè ngay đi. Bạn càng bận rộn thì càng ít suy nghĩ về những điều tiêu cực của cuộc sống độc thân (thực sự không có gì là tiêu cực,chỉ có những suy nghĩ của bạn mới tiêu cực thôi). Hãy cứ bận rộn và vui vẻ với những gì mình đang có,ai biết được bạn sẽ gặp được người tuyệt vời như thế nào!

11. Bạn cần phải yêu thương mình theo cách mà bạn muốn được người khác yêu thương.

Nếu mối bạn hệ của bạn và nửa kia của mình không tốt đẹp ở trong quá khứ, hãy xem lại rằng bạn đã thật sự yêu thương người ấy như bạn muốn được yêu thương hay chưa. Nếu bạn không hài lòng về bản thân mình,tốt nhất là đừng suy nghĩ như vậy nữa. Hãy biết yêu chính bản thân mình, cư xử thật tốt và tôn trọng bản thân hơn nữa. Nếu bạn muốn có một mối quan hệ bền chặt với một người sẽ đối xử tốt với bạn, bạn cần phải làm điều đó với mình trước đã.

12. Khi bạn cảm thấy cô đơn, hãy giúp đỡ người khác

Có lẽ bạn đang coi thường bản thân hoặc cô đơn vì đã không hẹn hò trong một thời gian dài. Hãy tham gia làm tình nguyện viên giúp đỡ những người vô gia cư và các trung tâm dành cho phụ nữ bị lạm dụng. Rồi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vì được giúp đỡ người khác. Càng giúp đỡ người khác nhiều, bạn sẽ càng cảm thấy tự hào về bản thân mình hơn. Nó sẽ giúp bạn quên đi những gì bạn “không có” khá nhiều đấy.

13. Hãy kiên nhẫn

Ai cũng cần thời gian để hoàn thiện chính mình. Thành Rome không thể xây xong trong một ngày. Kim tự tháp đâu phải xây xong chỉ trong một thế kỷ. Vậy nên nếu bạn muốn trở thành người tốt hơn, bạn cần phải có thời gian để hoàn thiện chính mình.Vậy nên, đừng vội vàng gắn bó với một ai đó khi bạn chưa sẵn sàng. Đó là người mà bạn thực sự muốn thì bạn mới có thể hạnh phúc, nếu không thì bạn sẽ lại tiếp tục quay lại cuộc sống một mình như trước kia mà thôi. Vì vậy hãy quyết định theo những gì mà bạn thật sự muốn và tin rằng ngoài kia, vẫn có ai đó đang chờ đợi bạn.

Tác giả: Carol Morgan
home
 
Back to Top