Cuộc sống muôn màu

23.1.14

Nhặt một chiếc lá rơi ngoài đường, có thể bạn hỏi, vì sao nó ở đây ? vì sao nó rụng ? vì sao nó úa...

Nếu lá không rụng, sẽ không phải là lá cây thật. Giống như con người, nếu không có tâm hồn, sẽ chỉ là loài động vật đang tồn tại như một quy luật tất yếu vậy.


Cuộc sống luôn qua đi, không chờ ai cảm nhận ra cuộc sống đang trôi đi, thời gian không ngừng lại. 

Thời gian không ngừng lại
Thời gian không ngừng lại


Cuộc sống có màu gì ? Câu trả lời luôn là nó luôn có muôn màu, vì sao thế ? Có phải bởi vì đối với bạn, nó có thể là màu hồng, với người khác nó là màu xanh hy vọng, cũng có thể với người khác nữa nó là một màu … không rõ ràng. Hoàn toàn có thể lắm chứ.

Tại một thời điểm, cuộc sống bản thân đã có rất nhiều màu sắc khác nhau....Đối với một chú bé đánh giày lang thang qua các phố, lê la các cửa hang để kiếm vài nghìn lẻ mưu sinh qua ngày, thì một ngày mà có được vài vị khách hảo tâm, như thế đã là tươi đẹp lắm rồi, chung quanh đã thấy màu hồng rồi.

Đối với một người bệnh, trước lúc trăng trối được nhìn thấy tất cả mọi người thân xung quanh mình, đều nắm tay nhau và cầu chúc cho mình được thanh thản, ấy cũng là màu hồng, màu đẹp nhất mà họ được biết.

Cuộc sống muôn màu
Cuộc sống muôn màu

Đối với một người có nhiều ngày vui, luôn có sự hoàn hảo, thì việc đến chậm dù chỉ 1 phút của người lái xe taxi cũng đã là cả một sự bức bối khó chịu khôn tả.

Chúng ta mong muốn, luôn luôn mong muốn có được nhiều mảng màu hồng, nhiều mảng màu tươi sáng trong cuộc sống của chính chúng ta, nhưng đôi khi ta quên mất một điều hết sức hiển nhiên, đó là: Để ta có được mảng màu tươi sáng đó, thì đâu đó sẽ có người đang gặp phải một màu tối. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu và có thể lắm chứ.

Cho nên, dù đối với bạn, ngay bây giờ đây, hoặc bạn đã đang gặp một mảng màu tối, hãy luôn nghĩ rằng ở đâu đó, có người đang được gặp một mảng màu sáng đối ứng với bạn. Vì cuộc sống là muôn màu.
home
 
Back to Top