Playlist nhạc không lời 12/2013

27.12.13

Đông lại về trên con phố xa

Phủ heo may lên nồng nàn sắc nhớ

Tháng Mười Hai khẽ gọi về cơn gió

Lay tiếng thở dài day dứt vòm cây

- Tháng Mười Hai ngơ ngác

Tháng Mười Hai về mang theo hơi thở của mùa đông
Tháng Mười Hai về mang theo hơi thở của mùa đông

Tháng Mười Hai về mang theo hơi thở của mùa đông, mang theo cái cảm giác chớm lạnh của những cơn gió lạ, mang theo cái cảm giác nao nao trong lòng người. Mùa đông thật biết cách làm con người ta trở nên yếu mềm.

Tháng Mười Hai, lại muốn lang thang một mình, vất vưởng ở một nơi xa xôi nào đó, để tìm cảm giác nhớ thương quen thuộc. Con người ta quả là tham lam, khi cứ buộc mình phải tìm những thứ chẳng rõ hình hài, dáng vị. 

Tháng Mười Hai kịp nhìn thấy những thất bại trong một khoảng thời gian dài, thấy đời nhàn nhạt vì chẳng gặt hái được gì đáng tự hào. Lắm lúc không bằng lòng với chính mình. Có những khoảng trống càng cố lấp đầy nhưng lại càng trống rỗng, chẳng thể nào khỏa lấp bằng những vui cười gượng gạo.

Tháng Mười Hai, lại muốn lang thang một mình
Tháng Mười Hai, lại muốn lang thang một mình

Những ngày cuối tháng Mười Hai, ngước nhìn bầu trời, chỉ thấy một màu tàn tro. Không hẳn là ảm đạm, nhưng cũng chẳng mấy gì hay ho. Phải có những ngày như vậy mới bất chợt hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của sự cô đơn... Những giấc mơ dài nối tiếp nhau trong chuỗi trí nhớ lệch lạc, những âm thanh lạnh tanh và nứt nẻ khi dùng dằng muốn trở lại những ngày đã cũ. Dẫu biết rằng trong lòng trống rỗng chỉ kiếm tìm được trống rỗng mà thôi...

Tất cả sẽ qua đi

Tất cả…

…sẽ bắt đầu. 



Tháng Mười Hai trôi qua, mọi người không ngừng nhìn lại những gì đã làm, đang làm và những điều còn nuối tiếc. Người ta cân nhắc nhiều hơn việc đong đếm thời gian, gói ghém những hoài niệm và cũng không quên dành cho mình một góc khuất để đặt tên, những yêu thương cũ mới, những mối quan hệ thân quen, những hoài niệm vốn không còn liên quan đến hiện tại.

Khép lại một vòng tròn vừa cũ, bình yên nhé tháng Mười Hai!
home
 
Back to Top