Playlist nhạc không lời 9/2013

30.9.13

Người ta thường gắn những kỉ niệm vô hình, vạn vật hữu hình cho những ngày tháng chín. Mùa đã sang, còn vấn vương thương nhớ, em đặt tên gì cho tháng chín?

Tháng chín thu sang
Tháng chín thu sang

Tháng chín mùa thu sang


Heo may không về phố

Cho bao nhiêu nỗi nhớ

Thành dòng lệ tuôn rơi

« Tháng 9, mùa qua phố! | Phong Cầm »

Bão vẫn nổi lên đâu đó
Bão vẫn nổi lên đâu đó

Tháng chín lặng lẽ đến. Mưa vẫn rỉ rả rơi, bão vẫn nổi lên đâu đó mạnh mẽ ngoài biển khơi. Và bầu trời tháng chín biến đổi không ngừng. Nhưng vẫn có chút nắng mùa thu rười rượi, gió khẽ khàng thổi bay tóc những ngày tháng chín. Tháng chín nhẹ nhàng cuối thu xinh đẹp, mơ mộng và thoảng thốt. Lòng tự hỏi, tháng chín qua rồi, sao mùa chưa thật thu?

Tháng chín loạng choạng những yêu thương. Ta tìm thấy người sau chiếc ô lất phất che mưa đầy vụng dại. Tình yêu bắt đầu từ những điều giản đơn như thế, từ mùa thu tháng chín dịu ngọt như thế.

Chiếc ô lất phất che mưa
Chiếc ô lất phất che mưa

Ngày thu rất khẽ, vạt nắng vàng như vắt hẳn từ hè sang thu. Ở đó có đoạn đường ướt mưa cùng tiếng cười rộn rã. Cảm thấy cái se lạnh của mùa thu chớm vội, thu vương đầy trong mắt ai màu hạnh phúc phai vàng. Ở đó có đoạn đường ta yêu người trong cái màu mơn mởn của thanh xuân, ta còn ngây dại, thu còn xanh non.

Nhưng rồi, năm tháng cũng không lăn tròn để mà cứ thế quay trở lại những ngày bắt đầu. Tháng chín mùa yêu khép lại, đón chào tháng 10 với những hoài nghi ngỡ ngàng.

Vì tháng chín vội đi hay vì thu lỡ mất một mùa tươi?

Phố vẫn trải dài lá vàng khô
Phố vẫn trải dài lá vàng khô

Ngoài kia, phố vẫn trải dài lá vàng khô, hàng cây tít tắp vẫn nghiêng mình ngã bóng. Nhưng chẳng còn nữa những buổi sáng mùa thu êm ả, chẳng còn tiếng gọi khẽ tên nhau ngày nhạt nắng, gió thu về ngập lòng phố xôn xao. Ta một mình, người một mình, hai ngã rẽ không nhau ngày trở lại. Bước chân ai lướt qua nhau vội vã đến vô cùng, chỉ còn lại sau lưng tiếng lào xào của lá. Mùa thu, lá vỡ âm thầm.

Tháng chín đi qua, mùa thu rồi sẽ phải dừng bước bởi mùa đông. Thời gian tuổi trẻ của chúng ta rồi cũng sẽ là dĩ vãng của cuộc đời. Biết là quy luật nhưng ta vẫn xót xa cho mùa thu đã qua đó. Ta bất chợt sợ hãi với quy luật và dòng chảy của thời gian. Không có gì có thể đứng ngoài quy luật và dòng chảy đó.



Playlist nhạc không lời


Ai đó nói tình yêu là bất tử và cái gì bất tử sẽ đứng ngoài cái guồng máy xoay vùn vụt của thời gian. Vậy ta sẽ tạo ra tình yêu đẹp để bất tử cùng năm tháng. Mùa thu ơi, cái gì qua đi chưa hẳn đã mất đi, nó vẫn in hằn trong tim ta từng giây từng phút. Vậy nên mùa thu qua đi có thể không huy hoàng gì nhưng sẽ mãi không bao giờ là vô ích. Hãy sống đẹp và trọn vẹn từng khoảnh khắc để thời gian có qua đi ta cũng không nuối tiếc điều gì cả...

Tháng chín, tháng chùng chình giữa mùa yêu và mùa nhớ. Trời vẫn rất xanh dù mưa rơi ngược lòng người. Có những mùa chưa qua mà đã nhớ, có những người chưa đến đã vội đi. 
home
 
Back to Top