Playlist nhạc không lời 7/2013

31.7.13

Tháng bảy , hoa cúc vàng màu nắng

Tháng bảy , hoa cúc vàng màu nắng

Gió heo may đợi những cơn mưa

Thu sắp sửa về trong nỗi nhớ

Thoáng hạt mưa hát khúc giao mùa.

Tháng bảy , phố nhỏ rụng chiếc lá

Sẻ nâu tìm kỷ niệm cuối mùa

Diều no gió cựa mình bay mãi

Lắng tai nghe khúc nhạc tuổi thơ.

Tháng bảy , hiên nhà thêm lộng gió

Sắt se từng con ngõ nối dài

Dáng mẹ đổ dài theo lối nhỏ 

Mây buồn thiêm thiếp ngỡ như mơ…


« Tháng bảy mùa về | Lê Văn Xuân »

Thời gian lững thững qua đi. Khi ta chợt giật mình nhìn lại thì đã qua mất nửa năm. Và tháng 7 về trong cơn mưa ngâu bất chợt. Giọt mưa nhỏ nhẹ lăn lăn như những phận người…

Tháng 7 về trong cơn mưa bất chợt
Tháng 7 về trong cơn mưa bất chợt


Một truyền thuyết gắn liền với tháng 7 mưa ngâu là Ngưu Lang – Chức Nữ. Đôi tình nhân nguyện gắn kết bên nhau và chấp nhận hy sinh tất cả. Người ta nói rằng mỗi năm trên dãy ngân hà họ được gặp nhau một lần, và những giọt nước mắt thương nhớ, vui mừng nghẹn ngào khi gặp nhau của họ biến thành những cơn mưa ngâu. Tình yêu luôn làm nên những điều kỳ diệu, vì tình yêu mà người ta có thể thay đổi tất cả. Tháng 7 lại ùa về với rả rích mưa ngâu…

Ai đã từng khóc vì yêu tức là đang sống trong tình yêu. Như Ngưu Lang – Chức Nữ vậy, tuy họ khóc rất nhiều đấy nhưng tình yêu trong họ là mãi mãi.


Có ai đó nói rằng có đi mưa mới thấy mình lãng mạn. Và mình chẳng đi trong mưa cũng thấy mình sến đến tột cùng. Mưa rơi ngoài hiên và ta ngồi trong nhà ngắm. Lãng đãng mưa, nhao nhác người qua lại và những dòng nước buồn trên mặt đường… Ngày mưa người ta thường ít nói. Chẳng cần nói hay ai cũng bận ngẫm nghĩ miên man với những giấc mơ riêng. Và chỉ để tiếng mưa thầm thì hát như một người nghệ sĩ đường phố chẳng biết hát cho ai mà vẫn hát.

Tháng 7 tặng những cơn mưa dầm rả rích cho đời như một cách ban ơn. Ừ thì con người đã quá vội, quá bận, quá nhanh nên lâu lâu thiên nhiên kìm một chút cảm xúc của họ lại. Để họ còn kịp ngắm nghía xung quanh thay vì chỉ lao đi mà chưa kịp ngắm điều gì.

Tháng 7 quyết mang cái trọng trách gieo rắc cơn buồn cho những ai đang mải miết lo toan. Buồn một chút cho thêm tâm trạng chứ đâu phải nỗi âu sầu cố hữu. Mà nếu tháng 7 không mưa chắc còn buồn hơn. Bởi người đang yêu sẽ thấy cần nhau hơn bao giờ hết trong cơn mưa tháng 7. Người chưa yêu sẽ nhanh nhanh tìm bến yêu để mà còn biết cảm giác ngọt ngào. Và người đã yêu, đã xa cái sự yêu sẽ thêm thấm thía tầm quan trọng của tình yêu.

Những cơn mưa dầm rả rích
Những cơn mưa dầm rả rích

Mưa chia cắt được guồng quay vội để ta lơ mơ một chút với thiên nhiên. Giống như ta nghĩ xả hơi một chút trong một bến đỗ tạm vì cơn ngâu tháng 7. Nghỉ một chút để tiếp tục và mạnh mẽ hơn.

"Nắng có gắt đến mấy rồi cũng sẽ phai khi đêm đến. Mưa có tầm tã thế nào rồi cũng sẽ tạnh khi mây tan. Tình có nồng nàn đến đâu rồi cũng sẽ úa tàn khi hai người không còn đủ yêu thương và cố gắng. Nhưng mà, nắng sẽ lại lên, mua sẽ lại đến, chỉ có tình là không bao giờ quay lại..."
home
 
Back to Top