Những việc bạn không nên tiếp tục nếu muốn hạnh phúc

30.7.13

Nhiều người thường loay hoay trong sự bế tắc mà vẫn mãi không tìm được cách nào có thể làm cuộc sống mình hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Bạn có thể đọc hàng trăm, ngàn cuốn sách, tham khảo hàng sa số tips đại loại như "những việc nên làm để sống vui/sống tốt". Nhưng thực tế, đôi khi việc bạn nên làm nhất là... đừng làm gì cả. Thật ra nói rõ hơn là, đừng "học" thêm những việc phải làm, mà trước hết là dừng làm những thói quen, dừng những suy nghĩ không tốt đang cản trở bạn và cái gọi là hạnh phúc.

Những việc bạn không nên tiếp tục nếu muốn hạnh phúc

Đừng "học" thêm những việc phải làm, mà trước hết là dừng làm những thói quen, dừng những suy nghĩ không tốt đang cản trở bạn và cái gọi là hạnh phúc
Đừng "học" thêm những việc phải làm, mà trước hết là dừng làm những thói quen, dừng những suy nghĩ không tốt đang cản trở bạn và cái gọi là hạnh phúc

1. Phí thời gian vào những người không xứng đáng


Cuộc sống rất ngắn ngủi, vì vậy, hãy dành thời gian ở bên cạnh những người thật sự xứng đáng. Bạn không nhất thiết phải cố gắng để duy trì những mối quan hệ vô nghĩa. Bạn cũng chẳng cần phí công sức với những người không xem trọng bạn. Hãy nhớ rằng, bạn bè thật sự là những người có thể cùng hoạn nạn chứ không phải những người chỉ có thể cùng bạn chia ngọt sẻ bùi.

2. Sống mãi với quá khứ 


Cuộc sống của bạn sẽ không thể bước sang trang mới nếu bạn không chịu gấp lại những trang cũ đã qua.

3. Không làm vì sợ thất bại 


Không làm vì sợ thất bại, làm mà sai còn hơn là không làm gì cả. Hãy nhớ rằng: “Thất bại là mẹ thành công”.

4. Trách móc bản thân vì những sai lầm đã qua 


Bạn có thể yêu lầm một ai đó hay rơi nước mắt oan uổng vì một điều gì đó. Thế nhưng có một điều chắc chắn rằng, sai lầm sẽ giúp bạn tìm thấy những điều đúng đắn. Ai cũng có lỗi lầm, ai cũng có những điều hối hận. Thay vì trách móc bản thân thì hãy cố gắng làm tốt hơn để đừng bao giờ mắc phải sai lầm tương tự nữa.


Cuộc sống của bạn sẽ không thể bước sang trang mới nếu bạn không chịu gấp lại những trang cũ đã qua.
Cuộc sống của bạn sẽ không thể bước sang trang mới nếu bạn không chịu gấp lại những trang cũ đã qua.

5. Lừa dối chính bản thân mình 


Bạn có thể lừa dối tất cả mọi người trên thế giới nhưng nhất quyết, không được lừa dối chính mình. Cuộc sống chỉ có thể trở nên tốt đẹp hơn nếu bạn biết nắm bắt cơ hội. Cơ hội đầu tiên, đồng thời cũng là khó khăn nhất chính là cơ hội để bạn thành thật với bản thân.

6. Đánh mất bản thân 


Chuyện đau khổ nhất trong tình yêu là vì người yêu mà đánh mất bản thân. Bạn có thể dốc sức để giúp đỡ người yêu nhưng bạn cũng phải tự giúp chính mình. Nên nhớ rằng, người bạn yêu quan trọng và bản thân bạn cũng quan trọng không kém.

7. Cố gắng để trở thành một ai đó mà không phải là bạn 


Trong thế giới này, có những người xinh đẹp hơn bạn, thông minh hơn bạn, trẻ tuổi hơn bạn, nhưng hãy nhớ rằng những người đó không phải là bạn. Đừng cố gắng thay đổi để giống họ. Hãy là chính mình. Đó mới thật sự là lựa chọn sáng suốt nhất. 


Đừng chọn người đẹp đối với cả thế giới mà hãy chọn người có thể làm thế giới của bạn tươi đẹp hơn
Đừng chọn người đẹp đối với cả thế giới mà hãy chọn người có thể làm thế giới của bạn tươi đẹp hơn

8. Chạy trốn khó khăn 


Thay vào đó, hãy đối mặt với nó. Thực tế, điều này chẳng hề dễ dàng chút nào. Chẳng ai trong thế giới này có đủ khả năng giải quyết tất cả những vấn đề một cách hoàn hảo. Là con người, sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy mệt mỏi, đuối sức và thậm chí gục ngã. Thế nhưng, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn và chúng ta vẫn phải tiếp tục vượt qua. Vì vậy, khi gặp phải vấn đề dù nan giải cách mấy thì cũng hãy tự tin đối mặt và giải quyết. Bạn có thể giải quyết tốt, cũng có thể không. Tuy nhiên, sau mỗi vấn đề gặp phải, bạn sẽ càng trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn.

9. Trông chờ vào người khác mang hạnh phúc đến cho bạn 


Nếu bạn không thể vui vẻ với chính mình thì chẳng ai có thể giúp bạn. Đừng bao giờ trông chờ người khác sẽ mang hạnh phúc đến cho bạn mà chính bạn phải tự tìm kiếm hạnh phúc.


Đừng trông chờ người khác mang hạnh phúc đến
Đừng trông chờ người khác mang hạnh phúc đến

10. Nghĩ rằng, bạn chưa sẵn sàng Thực tế


Chẳng có ai cảm thấy sẵn sàng 100% mỗi khi cơ hội đến. Thế nhưng đừng vì điều đó mà đánh mất cơ hội. Có thể ban đầu, bạn sẽ lúng túng nhưng hãy tạo lòng tin cho bản thân bằng cách tự nói với chính mình: “Mình đã sẵn sàng rồi”.

11. Hấp tấp trong chuyện tình cảm 


Những mối quan hệ phải được lựa chọn một cách khôn ngoan. Thà là một mình còn hơn chọn nhầm đối tượng. Chẳng có việc gì phải gấp gáp cả. Chuyện gì đến thì chắc chắn sẽ đến. Hãy yêu khi bạn sẵn sàng chứ đừng yêu chỉ vì bạn cảm thấy cô đơn.

12. Từ chối bắt đầu những mối quan hệ mới chỉ vì bạn đã từng thất bại 


Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp rất nhiều loại người. Có người đùa giỡn với bạn, có người lợi dụng bạn cũng có người sẽ dạy bạn. Thế nhưng quan trọng hơn cả, sẽ có người mang đến cho bạn những điều tuyệt vời nhất. Vì vậy, dù trước đó bạn đã từng thất bại bao nhiêu lần đi chăng nữa thì cũng đừng bao giờ mất lòng vào những mối quan hệ.


Sẽ có người mang đến cho bạn những điều tuyệt vời nhất
Sẽ có người mang đến cho bạn những điều tuyệt vời nhất

13. Đối đầu với cả thế giới 


Đừng mãi lo lắng chuyện liệu người khác sẽ làm tốt hơn bạn hay không mà hãy tập trung vào công việc của chính mình. Thành công là cuộc chiến của bạn với chính bản thân bạn chứ không phải với ai khác.

14. Ghen tị với người khác 


Ghen tị với người khác là biểu hiện của những kẻ thất bại. Thay vì phí thời gian vào chuyện vô nghĩa đó thì hãy cố gắng hoàn thiện và nâng cao bản thân.

15. Phí thời gian để giải thích với người khác 


Bạn bè, những người vốn đã hiểu rõ bạn, thì không cần phải nghe những lời giải thích. Về phía kẻ thù, họ sẽ không bao giờ tin dù bạn có cố gắng như thế nào đi chăng nữa. Vì vậy, hãy tự tin làm những gì mà trái tim mách bảo.

16. Vùi đầu vào công việc mà không nghỉ ngơi 


Bạn có thể bận rộn, bạn có thể “nghiện” làm việc nhưng nhất thiết, bạn phải dành thời gian để nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi đầy đủ chẳng những giúp bạn phục hồi sức khỏe mà còn giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.


Thực tế, thế giới chẳng tán thưởng những người hoàn hảo. Điều mà mọi người quan tâm là bạn có thể hoàn thành công việc hay không mà thôi
Thực tế, thế giới chẳng tán thưởng những người hoàn hảo. Điều mà mọi người quan tâm là bạn có thể hoàn thành công việc hay không mà thôi

17. Cố gắng làm mọi thứ hoàn hảo 


Thực tế, thế giới chẳng tán thưởng những người hoàn hảo. Điều mà mọi người quan tâm là bạn có thể hoàn thành công việc hay không mà thôi.

18. Cố tỏ ra bản thân vẫn ổn dù thực tế không phải như thế 


Trong cuộc sống, chuyện vấp ngã là vô cùng bình thường. Bạn không nhất thiết phải luôn tỏ ra mạnh mẽ. Bạn cũng chẳng cần quan tâm quá nhiều việc người khác sẽ nghĩ gì về mình. Hãy cứ khóc nếu bạn muốn, đó là cách giải tỏa áp lực tốt nhất. Giải tỏa càng sớm, bạn sẽ càng nhanh chóng tìm lại được niềm vui.

19. Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người 


Cố gắng làm hài lòng tất cả những người xung quanh chẳng khác nào là “nhiệm vụ bất khả thi”. Thay vì cố gắng vô vọng thì hãy tập trung làm những gì vừa sức với bản thân. Dù đó chỉ là việc nhỏ nhặt như khiến người khác nở nụ cười thì cũng đã ý nghĩa rồi.

20. Lo nghĩ quá nhiều 


Lo lắng chẳng thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Nó chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn mà thôi. Khi gặp phải một chuyện ngoài ý muốn thì hãy tự hỏi lòng: “Liệu nó sẽ kéo dài trong 1 năm, 2 năm hay thậm chí 5, 10 năm?” Nếu vấn đề không nghiêm trọng đến mức đó thì bạn chẳng cần phải bận tâm quá nhiều.

home
 
Back to Top