Playlist nhạc không lời 6/2013

28.6.13

Những buổi chiều tháng 6, bạn đứng bên hiên nhà, nhìn cơn mưa đi qua và nhận ra có những điều thiết tha đến mấy cuối cùng cũng chỉ như cơn-mưa-đi-qua. Nghĩa là ướt mèm đó, là lạnh cóng đó, là lê thê hy vọng đó, nhưng rồi ngớt mưa, khô người, bạn bước ra, trời ráo hoảnh.


Những buổi chiều tháng 6
Những buổi chiều tháng 6

Mưa qua là hết, người qua là lạ. Đến cả yêu thương từng ngỡ là duy nhất rốt cục trở thành dửng dưng cạn cợt như vũng nước đọng lấp xấp vỉa hè, vô tình ai đó đi ngang giẫm vội khiến văng tung toé, chỉ đổi lại vài cái nhăn mặt, lắc đầu và vẫy tay phủi nước. Tuyệt nhiên, nó không thể làm bạn ướt người yếu lòng thêm một lần nào nữa - không-bao-giờ.


Khi cơn mưa đi qua… Những xót xa lẫn thiết tha, đều tan thành nước loãng, nhạt thếch, trôi ra biển cả.
A.K

Mưa đến giúp ta xoá bỏ những điều ta không vui
Mưa đến giúp ta xoá bỏ những điều ta không vui


Mưa đến giúp ta xoá bỏ những điều ta không vui, mọi nỗi buồn, mọi nước mắt sẽ dần hoà vào mưa, thấm sâu vào mặt đất, trở về với cát bụi. Để rồi khi ngày mai nắng lên, từ cát bụi, từ mặt đất sẽ nhô lên một mầm non của niềm vui và hạnh phúc.

Đôi khi là thế đấy, từng hạt mưa gieo vào tim, làm lòng ta lắng đọng một chút gì đó gọi là suy tư, một chút ngờ nghệch, một chút ngu ngơ.


Tháng 6, nắng bất chợt, mưa bất ngờ. Có ai đoán được sáng nắng chiều mưa?

Mưa nắng vẫn là chuyện của trời...

Và buồn vui vẫn là chuyện của chúng ta.

Ta vẫn sống, vẫn tồn tại theo thời gian trong lòng của một ai đó, vì vậy hãy nhớ nắm bắt những gì trong tầm tay.

Những giọt mưa vẫn cứ rơi, nhưng không là mãi mãi. Sau cơn mưa sẽ có cầu vồng? Không hẳn là thế. Nhưng trong tim chúng ta sẽ mãi luôn có một cầu vồng.
home
 
Back to Top