Ngày hôm nay là một món quà

11.6.13

"Ngày hôm qua đã là quá khứ, ngày mai là một bí ẩn, nhưng hôm nay là một món quà. Đừng để tuột mất món quà đó!"

Đừng bao giờ hạ thấp giá trị của mình bằng cách so sánh với người khác. Vì mỗi người đều có nét độc đáo và cá biệt.

Đừng bao giờ đặt mục tiêu của mình dựa vào những gì mà người khác cho là quan trọng. Chỉ bạn mới biết được những gì tốt nhất cho chính mình.

Đừng bao giờ cho đi những gì thân thiết và gần gũi nhất. Hãy giữ mãi chúng như một phần cuộc sống của bạn. Vì không có chúng thì cuộc đời bạn sẽ vô nghĩa.

Ngày hôm nay là một món quà
Ngày hôm nay là một món quà


Đừng bao giờ để cuộc sống vuột khỏi tầm tay bằng cách khép mình vào trong quá khứ, hay uốn mình vào trong tương lai, nhưng hãy sống cho hiện tại, lúc này và ở đây.

Đừng bao giờ thất vọng khi bạn vẫn còn có gì đó để cống hiến. Không có gì thật sự chấm dứt cho đến khi bạn dừng lại không muốn cố gắng nữa.

Đừng bao giờ sợ hãi khi thấy mình không hoàn hảo. Vì biết được điều này thì bạn đang trở thành một người hoàn mỹ rồi.

Đừng bao giờ sợ khi đối diện với hiểm nguy. Hãy kiên trì vượt qua thì bạn mới học được bài học can đảm.

Đừng bao giờ xua đuổi tình yêu ra khỏi cuộc đời bạn khi nói rằng nó khó mà tìm được. Cách nhanh nhất để tìm được tình yêu là cho tình yêu, nhưng khi có được tình yêu thì bạn đừng nên nắm giữ nó quá chặt vì như vậy thì bạn sẽ mất nó rất nhanh.

Đừng bao giờ bỏ quên ước mơ của bạn. Nếu không có mơ ước thì sẽ không có hy vọng, nếu không có hy vọng thì sẽ không có mục đích. Không có mục đích thì không có động lực. Không có động lực thì không thể thành công.

Đừng bao giờ đi qua cuộc sống quá nhanh, vì bạn không chỉ quên đi nơi bạn đã đến mà còn quên cả hướng đi của mình. Cuộc sống không phải là một cuộc chạy đua, mà là một hành trình để bạn tận hưởng từng bước một.

Đừng bao giờ ngừng việc kiếm tìm niềm vui cuộc sống. Niềm vui ở đây không nhất thiết phải thật phức tạp hay cầu kỳ, tốn nhiều tiền hay nhiều thời gian, mà niềm vui đến từ những điều nhỏ nhặt nhất ở xung quanh ta. Niềm vui sẽ giúp bạn tươi tắn hơn, làm việc hiệu quả hơn.

Đừng bao giờ đối xử với bạn bè tốt hơn gia đình. Đa số chúng ta cho rằng: có điều gì đó khó nghe hay cư xử kém với những thành viên trong gia đình thì vẫn không sao, vì họ sẽ dễ dàng tha thứ và bỏ qua. Họ là người thân nên sẵn có tình thương, do ràng buộc máu mủ. Điều này không chấp nhận được, vì sao ta khéo léo dùng lời lẽ tế nhị, văn minh với bạn bè, khách hàng, đồng nghiệp, mà lại thô lỗ với người trong gia đình? Bất kỳ ai cũng bị tổn thương tình cảm như nhau và hãy nhớ rằng bạn sống với gia đình nhiều hơn với bạn bè.

Đừng bao giờ tỏ ra mình là người biết tất cả. Thật khó chịu, phiền hà khi giao tiếp và làm việc với người lúc nào cũng cho là mình đúng mình hay.

Chăm sóc cho chính mình
Chăm sóc cho chính mình

Đừng bao giờ ngừng học hỏi. Tiếp tục học hỏi, trau dồi tìm kiếm những nguồn thông tin mới, kỹ năng hiện đại là điều quan trọng. Bạn sẽ cảm thấy mình giá trị hơn, có ích hơn trong cuộc sống. Học hỏi không có nghĩa là phải đăng ký một khóa học mà là trau dồi, góp nhặt những kiến thức mới từ khắp mọi nơi: từ sách báo, truyền hình, bè bạn, báo đài, các buổi thảo luận, hội họp... Thế giới này là cuốn từ điển sống cho những ai biết chú ý quan sát, đặt câu hỏi tại sao và nghiên cứu để có câu trả lời.

Đừng bao giờ quên chăm sóc cho chính mình. "Đừng quên đeo mặt nạ khí ôxy cho bạn trước tiên." là câu nhắc nhở thường xuyên trên các chuyến bay. Vừa nghe qua có thể thật ích kỷ, nhưng bạn hãy nghĩ xem làm thế nào mà bạn có thể làm một người con ngoan, một người bạn tốt mà không có đủ sức khỏe?

Đừng bao giờ ngồi yên chờ cơ hội đến với bạn mà hãy bắt đầu từ những kế hoạch nhỏ nhất. Hãy tham khảo những người có thể hỗ trợ bạn được thành công và hãy biết nắm bắt cơ hội kịp thời để bạn đạt được điều mong muốn. Chuẩn bị, đầu tư cẩn thận, kỹ lưỡng chính là cơ hội và tạo cơ hội cho bạn.

"Ngày hôm qua đã là quá khứ, ngày mai là một bí ẩn, nhưng hôm nay là một món quà. Đừng để tuột mất món quà đó!"
home
 
Back to Top