Những cơn sóng ảo

14.5.13

Trong cuộc sống không phải lúc nào chúng ta cũng có thể vượt qua được những khó khăn, nghịch lý bày ra trước mắt. Rất nhiều người không vượt qua được những con sóng ảo của cuộc đời để rồi để nó xô ngã trước khi nhận ra đó chỉ là sự hù dọa mà cuộc sống cố tình dành cho ta.

Có bao giờ bạn ngỡ ngàng nhận ra có lúc mình suýt ngã quỵ trên đường đời chỉ vì một chuyện ngớ ngẩn nào đó như tình yêu tan vỡ hay một người bạn chẳng còn chơi với ta. Nếu vậy thì kháng sinh của bạn trước những cơn sóng ảo này thật tệ, bạn cần học cách miễn dịch trước những cơn sóng ảo của cuộc đời để mạnh mẽ hơn và chín chắn hơn trong cuộc sống.

Những cơn sóng ảo
Những cơn sóng ảo

Có nhiều người thường than vãn và cảm thấy bất lực trước một điều gì đó mà cuộc sống đem đến cho họ. Chẳng may bị mất việc họ liền đổ lỗi cho người khác đã chiếm chỗ của họ mà không nhìn lại xem mình đã làm việc như thế nào. Họ tưởng rằng, tất cả mọi việc sẽ kết thúc cùng việc sự cố mất việc ấy, không đâu bạn, sau thất bại là một khởi đầu mới. Quan trọng là bạn có biết nắm bắt cơ hội đến với mình hay không mà thôi.

Đã bao giờ bạn nhìn thấy một người tưởng chừng vô cùng mạnh mẽ nhưng lại không thể đứng vững trước sự tan vỡ của tình yêu? Vì sao thế nhỉ? Có phải với họ tình yêu là quan trọng nhất và họ yêu người đó quá nhiều. Thực ra họ đang tự nhốt mình trong cơn sóng ảo mà tình yêu mang đến, sợ cảm giác cô đơn, trống trải và buồn chán một mình. Họ tìm cách lôi kéo sự chú ý của người khác nhưng vô tình lại biến mình thành kẻ đáng thương. Vậy nên, hãy cứng cỏi trong các mối quan hệ ít nhất thì khi đổ vỡ bạn sẽ vững bước trên chặng đường sắp tới.

Những cơn sóng ảo luôn xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta, nếu nhìn nhận nó một cách sai lầm chúng ta sẽ lầm tưởng đó là một núi đá khổng lồ. Giống như một con hổ giấy có thể hù dọa chết một người yếu bóng vía. Vậy nên, trước mỗi khó khăn hay thách thức trong cuộc sống, việc chúng ta nên làm không phải là hoảng sợ và lùi bước mà là bĩnh tĩnh để đánh giá mọi việc. Từ đó có phương án đối phó một cách hoàn hảo.

Bạn đừng bao giờ sợ hãi những cơn sóng ảo mà cuộc đời đem đến, nó giống như một một bài học đúng lúc dành cho bạn mà thôi. Vượt qua nó bạn sẽ nhìn thấy hình hài của nỗi sợ  đó, chỉ cần một chút vững tâm, một chút kiên cường và sự tự chủ bạn sẽ làm chủ được chính bản thân mình.

Có người từng rất khổ đau, từng rất buồn chán trước những khó khăn, trắc trở mà mình gặp phải trong đời. Với họ đó là những con sóng dữ chực chờ nuốt chửng họ trong sự thất bại và cay nghiệt của người đời. Chúng ta quá để ý đến việc người khác nghĩ gì, nói gì về mình mà quên mất rằng chúng ta phải sống theo cách mà mình muốn, như vậy chúng ta mới có thể thành công được.

Vậy nên, đừng biến lòng người, những suy nghĩ của người đời thành những cơn sóng lớn, dữ dằn với cuộc sống của chúng ta. Người đời dù nghĩ gì, nói gì đó không phải điều bạn cần quan tâm, bởi vì bạn có cuộc đời riêng của mình. Đừng biến những cơn sóng nhỏ lăn tăn trên mặt hồ hay những cơn sóng ngầm trong cuộc sống thành những con sóng lớn, hãy vượt qua và khống chế nó để cuộc sống của bạn trôi qua một cách nhẹ nhàng, bạn nhé!
home
 
Back to Top