Schindler's List

2.4.13

Schindler's List, sau một ngày mệt mỏi, tôi lại tìm về cho mình góc nhỏ bình yên – căn gác trống. Bật nghe những ca khúc quen thuộc, thật tình cờ, tôi lại được nghe bài hát Schindler's List. Chỉ cần nghe tên bài hát tôi đã có một cảm xúc đặc biệt, "Hạnh phúc đã qua".




Tiếng Violin Schindler's List đơn độc, buồn bã trong cuộc đời đầy sóng gió. Một khoảng lặng cho ta suy nghĩ, một nốt trầm cho ta nhớ nhung, một nốt ngân cho ta đau sót cho kỉ niệm cứ mãi rơi theo thời gian.


Sau một ngày mệt mỏi
Sau một ngày mệt mỏi

Đã có những lúc tưởng rằng mình đã yêu, đã chạm tay đến được hạnh phúc nhưng rồi, tất cả mong manh quá, hạnh phúc xa vời, tất cả lại trở về trong nỗi nhớ chông chênh, mênh mang và thêm một lần nữa khát khao, kiếm tìm…

Nếu một ngày, em nhớ về tình mình, em sẽ nhớ về điều gì?

Những kỉ niệm - về hạnh phúc - về nỗi đau - hay về những giận hờn ghen tuông vu vơ...?

Dòng đời đã cuốn trôi ta, cuốn ta theo cơn lốc với những tham vọng dù nhỏ dù lớn cũng đã chiếm gần hết số thời gian với những cạm bẫy của cuộc đời.

Đã bao giờ bạn ngồi lại, dừng chân sau một ngày mệt mỏi với những lo toan bề bộn để cảm nhận về "Hạnh phúc đã qua", một cảm giác bình yên, êm ả...

Hãy cùng lắng nghe và cảm nhận "Schindler's List" qua tiếng đàn của nghệ sĩ violin Acoustic Cafe.

Schindler's List chính là tên một bộ phim của Đạo diễn Steven Spielberg dựa trên tiểu thuyết "Schindler's Ark" của Thomas Keneally, phần nhạc của phim do John Williams soạn.


Schindler's List
Schindler's List 

"Schindler's List" là một bộ phim truyện sản xuất năm 1993 của Hoa Kỳ về Oskar Schindler, một nhà kinh doanh người Đức đã bảo vệ cuộc sống của hơn một nghìn người Do Thái Ba Lan trong nạn diệt chủng Holocaust bằng cách đưa họ vào làm trong các nhà máy của mình. Bộ phim đã được Steven Spielberg đạo diễn và dựa trên cuốn tiểu thuyết Schindler's Ark của Thomas Keneally. 

Bộ phim thành công trên phương diện doanh thu và nhận 7 giải Oscar, bao gồm cả Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, và Nhạc phim gốc hay nhất, cũng như rất nhiều giải thưởng khác. Trong năm 2007, viện điện ảnh Hoa Kỳ AFI xếp hạng phim đứng thứ tám trong danh sách 100 phim hay nhất của Hoa Kỳ trong mọi thời đại (lên một bậc so với danh sách năm 1998)".
home
 
Back to Top