Những con đường mọc đầy cỏ dại

6.1.13

Trong cuộc sống, chúng ta có những lúc bước đi trên con đường toàn cỏ dại, những lúc ấy bạn cảm thấy thế nào? Chán nản, bi quan, tuyệt vọng hay tràn đầy sinh lực để vượt qua chặng đường gian lao phía trước! Cách bạn lựa chọn đối mặt như thế nào với khó khăn sẽ đem lại cho bạn cuộc sống như thế đấy!


Những con đường mọc đầy cỏ dại
Những con đường mọc đầy cỏ dại


Không phải ai cũng có may mắn được đi trên những con đường bằng phẳng, không có quá nhiều thử thách và chông gai! Nhưng nếu bạn không có được cái may mắn đó thì hãy cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn của mình! Hãy chứng minh cho người khác thấy không phải chỉ được đi trên con đường nhung lụa thì sẽ thành công hơn, vững chắc hơn những người phải bước đi trên con đường mọc toàn cỏ dại!

Nếu buộc phải chọn, một con đường bình yên, không có khó khăn hay thử thách nào quá lớn nhưng đích đến không phải nơi mà bạn mong muốn, còn con đường kia, khó khăn chồng chất, tương lai chưa biết thế nào nhưng nó sẽ dẫn đến ước mơ, nguyện vọng và hoài bão của bạn! Đó là nơi ngự trị của niềm hạnh phúc thực sự! Bạn sẽ chọn bước đi vào con đường nào!

Không dễ dàng gì để lựa chọn phải không bạn, có những người vì yếu đuối, vì không dám đối mặt mà sẵn sàng chấp nhận bước vào con đường bình yên đó! Nhưng cuộc sống của họ rồi sẽ ra sao khi không được sống cùng ước mơ, không được chìm đắm trong những suy nghĩ để giải quyết những khó khăn gặp phải! Người ta nói, thành công không phải đích đến mà là chặng đường bạn đi đến đích đó! Thành công là khi chúng ta chinh phục được tất cả những khó khăn, vượt qua được mọi gian khổ để đạt được điều mình muốn!

Và hạnh phúc cũng từ đó mà sinh ra, đó là cảm giác được thỏa mãn sở thích của mình, hoàn thành được ước mơ và tâm nguyện! Con đường càng khó khăn bao nhiêu, cỏ dại mọc đầy bao nhiêu sẽ càng kích thích sự thích thú của những người ưa phiêu lưu mạo hiểm!

Lựa chọn con đường đi cho riêng mình
Lựa chọn con đường đi cho riêng mình

Mỗi người đều có cách lựa chọn con đường đi cho riêng mình, không ai có thể nói ai hạnh phúc hơn ai bởi vì nếu họ thỏa mãn với cuộc sống của họ đó là hạnh phúc! Người này không thể lấy tiêu chuẩn của mình để đánh giá người kia vì từng người sẽ có nhu cầu vật chất và tình cảm khác nhau! Chỉ có thể nói rằng ai đã sống trọn vẹn và ai chưa thực sự sống cuộc đời của chính mình!

Những ai chấp nhận những khó khăn trên con đường cỏ dại sẽ gặt hái được nhiều thành quả hơn những ai chấp nhận đi trên con đường sẵn có! Bởi vì đường mới mở bao giờ cũng đầy tiềm năng! Còn bạn, bạn sẽ đi trên con đường nào? Tùy bạn chọn, nhưng hãy nhớ, sống trọn vẹn với ước mơ, hoài bão là bạn đang sống trọn vẹn với cuộc đời của mình! Dù khó khăn thế nào đi nữa, hãy cứ tiến về phía trước bạn nhé!
home
 
Back to Top